HOÀN THÀNH CÔNG TÁC ĐẠI TU TUABIN KHÍ TỔ MÁY GTG#2 NHÀ MÁY LỌC HÓA DẦU NGHI SƠN

Triển khai kế hoạch sửa chữa lớn năm 2023 tại Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Dầu khí biển (POTS) và Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam (PVPS) đang phối hợp cùng triển khai bảo dưỡng, sửa chữa đại tu Tuabin khí tổ máy GTG#2 tại Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Khu kinh tế Nghi Sơn, Xã Hải Yến, Thị xã Nghi Sơn, Thanh Hoá dự kiến từ ngày 28/2/2023 đến ngày 07/4/2023.

Toàn cảnh Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn

Thực hiện công tác đại tu Tuabin khí tổ máy GTG#2 bao gồm ba phần chính: Đại tu máy nén, Buồng đốt và Turbine, công việc đại tu này được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia, kỹ sư và công nhân lành nghề của Công ty PVPS.

Nhà thầu PVPS thực hiện Đại tu Tuabin khí tổ máy GTG#2-Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Anh Vũ Trọng Thanh – Chuyên gia về kỹ thuật cơ khí – Trưởng nhóm của Nhà thầu PVPS, người đã đồng hành với dự án này từ năm 2019 cho biết: Năm 2019, chúng tôi đại tu Tuabin khí (GT) - Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn là lần đầu tiên chúng tôi tiếp cận với các loại GT nhà máy lọc hóa dầu nên cũng có chút xao động nhưng với quyết tâm của người thợ Dầu khí chúng tôi đã tìm kiếm và nghiên cứu tài liệu kỹ thuật của nhà máy. Bên cạnh đó, chúng tôi làm việc trực tiếp với Chủ đầu tư, đơn vị vận hành, đặc biệt chúng tôi làm việc trực tiếp với các chuyên gia của Nhà chế tạo gốc, hiểu sâu hơn về các thiết bị để từ đó có những phương án, giải pháp cụ thể trong quá trình đại tu.

Chúng tôi đã quen làm việc với các nhà chế tạo gốc từ Châu Âu, nên khi làm việc với các chuyên gia đến từ Ấn Độ và Philippin cũng là một trải nghiệm mới đối với chúng tôi. Qua các cuộc làm việc, trao đổi, tranh luận chúng tôi đã học được rất nhiều từ các chuyên gia nước ngoài về cung cách làm việc, cách nhìn nhận và giải quyết một vấn đề, các giải pháp xử lý ....

Việc nâng, hạ cẩu Tuabin luôn đòi hỏi yêu cầu chính xác đến từng milimet

Anh Trần Ngọc Châu - Trưởng nhóm ca đêm của Nhà thầu PVPS nói thêm: Chúng tôi tham gia đại tu tổ máy GTG#2- Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn từ ngày 02/3/2023, đến nay đã hoàn thành toàn bộ khối lượng công việc và đang trong quá trình lên máy, chạy nghiệm thu 72 giờ đầu. Về cơ bản đã đại tu xong hệ thống máy móc theo hợp đồng đã ký kết với Chủ đầu tư. Về chất lượng công việc đã được Chủ đầu tư, nhất là các chuyên gia từ các nhà chế tạo gốc OEM đánh giá rất cao. Để đảm bảo tiến độ công việc, PVPS đã lựa chọn những cán bộ, kỹ sư có tay nghề cao, từ các Nhà máy điện Cà Mau, Nhà máy điện Nhơn Trạch, Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 để triển khai công việc.

Bằng đôi tay thành thạo, chuyên nghiệp và ý chí của Người lao động với quyết tâm cao nhất để hoàn thành công trình vận hành an toàn, chất lượng, hiệu quả. Song song với việc đảm bảo chất lượng công việc, tiến độ thi công theo yêu cầu của Chủ đầu tư, vấn đề an toàn trong lao động cũng được Công ty PVPS hết sức chú trọng. Trước đại tu, Công ty PVPS phối hợp với Chủ đầu tư, Nhà máy để tổ chức tập huấn an toàn lao động cho lực lượng chuyên gia, kỹ sư, công nhân tham gia thi công tại công trường.

Hoàn thiện công tác Đại tu GT của những người thợ PVPS

Sự thành công trong công tác đại tu cũng chính là sự thành công của Hợp đồng, góp phần gia tăng giá trị sản xuất kinh doanh, khẳng định năng lực của Công ty PVPS đối với các dự án đang triển khai và các dự án mới.


Tin liên quan