Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam(PVPower) và Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam(PVPS) ký kết Hợp đồng cung cấp dịch vụ bảo trì sửa chữa nhà máy điện Vũng Áng 1 năm 2015


Tham dự lễ ký có Ông Hồ Công Kỳ - Chủ tịch HĐTV PVPower, Ông Vũ Huy Quang – Tổng Giám đốc PVPower, Ông Phan Ngọc Hiền – Chủ tịch HĐQT PVPS, Ông Phan Đại Thành – Giám đốc Công ty PVPS cùng các thành viên HĐTV/HĐQT, Ban Tổng giám đốc/Ban Giám đốc và đại diện các Ban/Phòng chức năng PVPower và PVPS.
Ông Vũ Huy Quang - TGĐ PVPower phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Huy Quang - Tổng giám đốc PVPower nhấn mạnh việc ký kết hợp đồng bảo dưỡng sửa chữa NMĐ Vũng Áng 1 có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự vận hành an toàn, ổn định, nâng cao độ khả dụng của nhà máy. Ông Vũ Huy Quang đánh giá cao kết quả hoạt động của PVPS trong giai đoạn vừa qua trong công tác bảo dưỡng sửa chữa thường xuyên, định kỳ, sửa chữa sự cố để đảm bảo các NMĐ khí và nhà máy thủy điện của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tổng Công ty ĐLDKVN vận hành an toàn, hiệu quả. PVPS đã làm chủ được nhiều phạm vi công việc, cán bộ kỹ sư PVPS đã thay để được nhiều chuyên gia nước ngoài trong công tác BDSC NMĐ. Đối với NMĐ Vũng Áng 1 là nhà máy nhiệt điện than, công nghệ hoàn toàn mới đòi hỏi cán bộ kỹ sư PVPS cần phát huy thành quả đạt được nghiêm túc nhìn lại những việc chưa làm tốt để đưa ra chiến lược thực hiện tốt nhiệm vụ BDSC các NMĐ đảm bảo an toàn, hiệu quả. Theo đó, Công ty PVPS cần liên doanh liên kết với nhiều đối tác có nhiều kinh nghiệm đặc biệt là các đối tác nước ngoài để các cán bộ kỹ sư PVPS có cơ hội học tập kinh nghiệm của họ để cán bộ kỹ sư trưởng thành, làm được nhiều việc hơn nữa để phát triển các công việc ra bên ngoài, đưa Công ty vươn ra ngoài tập đoàn và ngoài nước. PVPS cần tập trung đào tạo các cán bộ bộ trẻ, đào tạo chuyên sâu để tạo nguồn chuyên gia giỏi phục vụ lâu dài cho PVPS. Ông Vũ Huy Quang tin tưởng rằng với sự nhiệt huyết của cán bộ kỹ sư Công ty PVPS, sự đoàn kết, đồng lòng của Tập thể lãnh đạo và CBNV Công ty PVPS sẽ làm tốt nhiệm vụ được PVPower giao phó. Ông Quang đề nghị cán bộ, lãnh đạo Công ty PVPS gắng sức tập trung học hỏi tìm tòi để đưa ra phương án tối ưu cho công tác bảo dưỡng sửa chữa các NMĐ nói chung và NMNĐ than nói riêng. Ông Vũ Huy Quang kỳ vọng PVPS sẽ làm tốt hơn nữa công tác BDSC các NMĐ và luôn đồng hành cũng sự phát triển của Tổng Công ty.

Ông Phan Ngọc Hiền - Chủ tịch HĐQT PVPS phát biểu tại buổi lễ

Cũng trong buổi lễ, Ông Phan Ngọc Hiền – Chủ tịch HĐQT Công ty PVPS thay mặt toàn thể Ban Lãnh đạo và CBCNV PVPS đã bày tỏ lòng cảm ơn tới sự quan tâm, giúp đỡ của các Ban chuyên môn, sự chỉ đạo sát sao của Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc Tổng Công ty và sự phối hợp của các Đơn vị vận hành Nhà máy điện để PV Power Services có kết quả như ngày hôm nay. Trong bài phát biểu của mình, Ông Phan Ngọc Hiền nhấn mạnh Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 là nhà máy nhiệt điện than đầu tiên Công ty PV Power Services thực hiện công tác bảo dưỡng, sửa chữa với công suất phát điện lớn nhất trong cả nước. Đây chính là thử thách rất lớn cho đơn vị do thời điểm hiện tại đội ngũ kỹ sư, công nhân phần lớn có tuổi đời còn trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế trong công tác bảo dưỡng, sửa chữa nhà máy điện than Mặc dù vậy, Lãnh đạo và tập thể cán bộ công nhân viên Công ty sẽ luôn quyết tâm, nỗ lực để khắc phục khó khăn này và phấn đấu sau thời gian 2 năm đầu đảm nhận công tác sửa chữa, nhân sự của PV Power Services sẽ có đủ sự trưởng thành, nâng cao tay nghề và kinh nghiệm để hoàn toàn làm chủ công tác bảo dưỡng, sửa chữa các hệ thống thiết bị trong Nhà máy. Ban Lãnh đạo Công ty đã xác định công tác bảo trì, sửa chữa Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 sẽ là tiền đề cho việc chuẩn bị cũng như xây dựng đội ngũ nhân lực thực hiện công tác bảo dưỡng sửa chữa cho các nhà máy điện than tiếp theo trong tương lai như: Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1; Thái Bình 2; Long Phú 1; Sông Hậu,….

Ông Nguyễn Đức Chính - Phó Tổng Giám đốc PVPower(bên trái) và Ông Phan Đại Thành - Giám đốc PVPS(bên phải) ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ bảo trì sửa chữa nhà máy điện Vũng Áng 1 năm 2015




Theo Hợp đồng , PVPS sẽ thực hiện phạm vi công việc chính bao gồm: (i) bảo dưỡng sữa chữa các hạng mục thiết bị công nghệ Nhà máy, (ii) xử lý sự cố, (iii) công tác phòng chống ăn mòn cho NMNĐ Vũng Áng 1 kể từ khi cấp chứng chỉ bàn giao có điều kiện (PAC) Tổ máy 1 và kết thúc vào ngày 31/12/2015 hoặc thời điểm khác do hai bên thỏa thuận. Giá trị Hợp đồng: 165.154.251.561 đồng (Trong đó: Phần trọn gói là 117.878.207.727 đồng và Phần giá điều chỉnh là 44.276.043.834 đồng) Nhà máy điện Vũng Áng 1 là nhà máy nhiệt điện đốt than phun, được xây dựng ở thôn Hải Phong, xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Dự án NMĐ Vũng Áng 1 là công trình trọng điểm quốc gia, cung cấp điện cho toàn bộ khu vực Hà Tĩnh, Nghệ An, đặc biệt tập trung cho khu công nghiệp Vũng Áng. Dự án có vai trò hạt nhân phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh năng lượng cho khu vực bắc miền Trung. Tổng công suất lắp máy : 1200MW - với 02 tổ tua bin hơi - máy phát Chủ đầu tư : Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Tổng thầu EPC : Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama)

Tin liên quan