PV Power Services đã tổ chức thực hiện tốt công tác An toàn Sức khỏe Môi trường trong Đại tu Nhà máy điện Nhơn Trạch 2.

Theo kế hoạch phê duyệt, Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 triển khai Đại tu từ ngày 07/9/2023 đến ngày 24/10/2023, Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power Services) sẽ phải hoàn thành các phạm vi công việc đối với toàn bộ các hệ thống thiết bị phụ trợ của 02 tổ máy tuabin khí và 01 tổ máy tuan bin hơi; các hệ thống thiết bị thuộc chu trình hơi nước, lò thu hồi nhiệt, máy biến áp chính, thiết bị sân trạm 220KV. Trong thời gian thực hiện Đại tu NMĐ Nhơn Trạch 2 nói trên, PV Powe Services cũng đã ký hợp đồng cung cấp 43 nhân lực dịch vụ kỹ thuật chất lượng cao cho Siemens thực hiện công tác Đại tu thiết bị chính gồm Turbine khí và Turbine hơi cùng với các chuyên gia nước ngoài.

Vào lúc 22h45 ngày 02/11/2023 Nhà thầu Siemens đã bàn giao các Tổ máy GT11, GT12, ST10 cho Chủ đầu tư - Công ty CP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 vận hành thương mại sau đợt Đại tu nhà máy tại 100k giờ vận hành nhà máy. Công suất đạt được của các tổ máy lần lượt là GT11: 250MW, GT12: 250MW, ST10: 252MW.

Công tác Đại tu nhà máy điện Nhơn Trạch 2 được thực hiện từ ngày 07/9/2023, đồng hành cùng với bảo dưỡng sửa chữa là công tác an toàn sức khỏe môi trường cũng được các bên hết sức quan tâm và phối hợp thực hiện.

06 tháng trước khi diễn ra công tác Đại tu Nhà máy điện (NMĐ) Nhơn Trạch 2, Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power Services) đã lập và gửi hồ sơ quản lý an toàn sức khỏe môi trường cho đơn vị quản lý vận hành nhà máy để chuẩn bị. Qua hai đợt cùng nhau rà soát, cập nhật và bổ sung đến thời điểm trước một tháng thực hiện Đại tu nhà máy, hồ sơ mới chính thức hoàn thành việc chấp thuận giám sát thực hiện trong Đại tu.

100% nhân sự của PV Power Services đã được cấp chứng chỉ an toàn nhóm 3: làm việc trong điều kiện có yếu tố nghiêm ngặt về an toàn, trong không gian hạn chế, trên cao, thiết bị nâng hạ, an toàn điện, hóa chất… Trong thời gian diễn ra công tác Đại tu, PV Power Services thực hiện tổ chức phổ biến an toàn đầu giờ mỗi ngày, nhắc nhở các quy định về an toàn vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường, phòng chống cháy nổ trên công trường. Việc Tổ giám sát an toàn của đơn vị thi công và của nhà máy tham gia kiểm tra đã khắc phục được các mối nguy hiểm ngay tại nơi làm việc. Vào cuối ngày, Tổ giám sát tham dự họp giao ban để trao đổi khắc phục các tồn tại đã khắc phục ngay tại nhà máy, ghi nhận các kiến nghị để tiếp tục theo dõi khắc phục vào ngày làm việc hôm sau.

Với lượng nhân sự trên 200 người làm việc, tần suất làm việc 11 giờ/ngày trong suốt thời gian Đại tu, PV Power Services đã hoàn thành toàn bộ phạm vi công việc theo đúng tiến độ đề ra và không xảy ra bất kỳ tai nạn động hay sự cố về môi trường, cháy nổ nào góp phần vào thành công chung của đợt Đại tu NMĐ Nhơn Trạch 2 tại 100k EOH.

Một số hình ảnh hoạt động của công tác ATSKMT trong thời gian thực hiện Đại tu Nhà máy điện Nhơn Trạch2:

Phổ biến nội quy về ATSKMT vào đầu giờ hàng ngày cho toàn bộ nhân sự tham gia Đại tu trên công trường.

Tổ giám sát ATSKMT đại diện cho Chủ đầu tư, nhà thầu Siemens , PV Power Services hoạt động tại hiện trường nhà máy.


Hoạt động kiểm soát làm việc trong không gian hạn chế của chuyên viên ATSKMT

Hoạt động phổ biến nhắc nhở, rút kinh nghiệm, kiến nghị trong công tác ATSKMT cuối ngày làm việc.


Tin liên quan


Xem nhiều nhất